Dạy học Stem nói chung và dạy học Stem trong môn Toán nói riêng là một trong những phương pháp dạy học hiệu quả góp phần phát triển phẩm chất và năng lực Toán học cho học sinh.

Biết được điều đó, việc áp dụng kiến thức về Stem đã được cô Huỳnh Lê Thị Ngọc Huyền chuẩn bị rất chỉn chu và mang đến cho các em học sinh lớp Bốn trải nghiệm một tiết học thú vị ở môn Toán liên quan đến góc trong chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Bắt đầu tiết học, các em được khởi động thông qua trò chơi tạo góc bằng tay, thực hành xoay kim đồng hồ tạo nên các góc vuông, góc bẹt, góc nhọn, góc tù theo yêu cầu. Trò chơi nhằm mục đích để học sinh ôn tập, xác định các góc đã học, kiểm tra độ lớn của các góc khi tiếp cận ở bài mới.

Với tiết dạy Stem, giáo viên đã giúp học sinh chủ động khai thác và tiếp thu kiến thức, biết thực hành vẽ góc, tạo các góc biến hình từ các miếng bìa màu và kéo. Chỉ từ các vật liệu đơn giản cùng sự khéo léo, các em đã hoàn thành sản phẩm chú cá có góc biến hình đẹp mắt, tạo ra các góc vuông, góc nhọn, góc bẹt, góc tù với sự hào hứng, sinh động khi nhận xét và bình chọn sản phẩm Stem mình yêu thích.

Ngoài ra, các em còn được trải nghiệm sáng tạo, vận dụng thực tế ngay sau tiết học thông qua hoạt động cắt bánh Pizza tạo thành các miếng bánh có các góc theo yêu cầu và cùng nhau chia sẻ những ứng dụng về góc trong thực tế cuộc sống hàng ngày. Cuối tiết học, các em được trải nghiệm chơi trò chơi “Pác – man ăn gì” đã khuấy động không khí giúp lớp học càng thêm vui vẻ và náo nức tiếng cười.

Hãy cùng nhìn lại những hình ảnh tuyệt vời của các em khi tham gia lớp học Stem "Góc biến hình":

Liên hệ

Trường Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học Phổ thông Nguyễn Tri Phương

Địa chỉ: 112/48 Bùi Quang Là, Phường 12, Quận Gò Vấp.

Điện thoại: (028) 542 77 888 | Hotline: 0906 800 790