Dạy phát triển năng lực học sinh là một trong những định hướng quan trọng trong lĩnh vực giáo dục hiện nay.Hình thức giáo dục này đặt mục tiêu tạo ra một môi trường học tập tương tác, khuyến khích học sinh vận dụng các kỹ năng, kiến thức vào thực tế cuộc sống.

Hoạt động “Một ngày làm chiến sĩ cảnh sát giao thông tí hon” tại Nguyễn Tri Phương là hoạt động hướng đến nội dung tuyên truyền, giáo dục an toàn giao thông cho học sinh. Với việc chính bản thân trải nghiệm qua quan sát, ghi nhận tình trạng hiện tại về việc thực hiện đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy trước cổng trường đã giúp cho các em Bảo Nam, Phương Uyên, Bá Tâm, Trúc Lam nhận ra vấn đề vi phạm giao thông không chỉ với các học sinh tự đi học mà còn xảy ra với các học sinh được ba mẹ chở đến trường, thậm chí có trường hợp chính người lớn cũng không đội mũ bảo hiểm.

Qua buổi trải nghiệm, tuy ở tuổi chỉ là học sinh lớp 1, lớp 2, lớp 3 nhưng các em đã rất tuyệt vời khi có sự thống kê số lượng ở từng đối tượng và so sánh việc tăng hoặc giảm qua từng ngày để từ đó chuẩn bị nội dung báo cáo tình trạng đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy đến trường.Học sinh sẽ được đặt mình vào các tình huống thực tế và các em phải áp dụng kiến thức và kỹ năng của mình để giải quyết và truyền tải vấn đề.

Với mục tiêu nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm về vấn đề đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông cho chính bản thân mình và cho toàn cộng đồng khi tham giao thông, buổi báo cáo và tuyên truyền về an toàn giao thông đã diễn ra trong không khí sôi nổi, giúp học sinh tiếp thu được những kiến thức cơ bản nhất về các quy định của pháp luật, những quy tắc khi tham gia giao thông và đơn giản nhất là cách đội mũ bảo hiểm đảm bảo an toàn. Qua đó, để mỗi thầy cô, mỗi học sinh vừa là tấm gương trong việc chấp hành luật giao thông, vừa là một tuyên truyền viên tích cực vận động bạn bè, gia đình, người thân chấp hành tốt luật giao thông, góp phần đảm bảo trật tự an toàn cho giao thông đường bộ.

Sự kết hợp giữa lý thuyết và thực tế đã gợi mở niềm say mê và hứng thú trải nghiệm cho học sinh và đã góp phần thành công cho buổi tuyên truyền an toàn giao thông cũng như cho hoạt động “Một ngày làm chiến sĩ cảnh sát giao thông tí hon” của các em.

Cùng nhìn lại những hình ảnh quá trình trải nghiệm của các “chiến sĩ tí hon” nhé:

Liên hệ

Trường Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học Phổ thông Nguyễn Tri Phương

Địa chỉ: 112/48 Bùi Quang Là, Phường 12, Quận Gò Vấp.

Điện thoại: (028) 542 77 888 | Hotline: 0906 800 790