Với chủ đề về nghề nghiệp, các cô trường TH, THCS và THPT Nguyễn Tri Phương đã thực hiện một chuỗi hoạt động để giúp học sinh nhận thức rằng có rất nhiều nghề nghiệp khác nhau trong xã hội.

Học sinh sẽ được biết tên gọi, công việc, dụng cụ, sản phẩm và lợi ích của một số nghề phổ biến, từ đó học được cách yêu mến và trân trọng người lao động.

Sau khi tìm hiểu về lý thuyết, các em được sử dụng tài liệu học thông qua hoạt động dán hình về chủ đề nghề nghiệp. Điều này hỗ trợ việc ghi nhớ nhanh chóng thông qua hình ảnh, đồng thời tăng cường khả năng nhận thức và tri giác của học sinh hơn. Ngoài ra còn giúp rèn luyện kỹ năng vận động tay và góp phần làm cho quá trình học tập thú vị hơn của các em.

Một trong những nghề nghiệp được tìm hiểu là nghề nông, một nghề còn chút xa lạ đối với những học sinh sinh sống và học tập tại thành phố. Để hiểu rõ hơn về công việc của nghề nông, các em học sinh lớp 1.2 được trải nghiệm làm những "bác nông dân nhí" thông qua hoạt động "Một ngày làm nông dân". Trải qua một chút nắng, một chút mồ hôi từ việc cấy lúa đến việc thu hoạch, các em sẽ biết được những bát cơm từ đâu có và hiểu về công việc, sự vất vả của các bác nông dân, cũng như thành quả mà họ đạt được. Công việc của nhà nông luôn là một trong những nội dung tuyệt vời để truyền đạt cho học sinh những bài học về kiên nhẫn, sự tỉ mỉ và tình yêu với thiên nhiên.

Dưới sự hướng dẫn tận tình của cô giáo, các em học sinh đã rất thích thú và háo hức tham gia trải nghiệm, cảm nhận được sự vất vả của việc lao động từ các bác nông dân đã cống hiến để sản xuất thực phẩm cho những bữa cơm hàng ngày. Qua đó giáo dục học sinh phải biết quý trọng, biết ơn công sức lao động của các bác nông dân, không được lãng phí thức ăn.

Cuối cùng, chuỗi hoạt động về nghề nghiệp kết thúc bằng việc tô màu theo chủ đề ngành nghề. Hoạt động này không chỉ giúp rèn kỹ năng vẽ mà còn giúp các em hiểu hơn về các nghề nghiệp và công việc trong xã hội để bước đầu định hướng nghề nghiệp qua việc cố gắng học tập. Các bức tranh tô màu theo chủ đề ngành nghề không chỉ đẹp mắt, thú vị, mà còn rất tinh xảo nhờ vào sự linh hoạt của đôi tay học sinh. Những bức tranh đã hình thành khả năng nhận biết thông qua việc giới thiệu các sự vật, đối tượng, môi trường của các nghề nghiệp.

Hãy cùng nhìn lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong chuỗi hoạt động này!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Liên hệ

Trường Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học Phổ thông Nguyễn Tri Phương

Địa chỉ: 112/48 Bùi Quang Là, Phường 12, Quận Gò Vấp.

Điện thoại: (028) 542 77 888 | Hotline: 0906 800 790