Lớp hòa nhập

Để giúp các em gặp các rối nhiễu về tâm lý có thể sớm hòa nhập, Trường liên cấp Nguyễn Tri Phương dưới sự tư vấn, hỗ trợ từ các chuyên gia, chuyên viên tâm lý của Trung tâm Rồng Việt đã lên khung chương trình, giáo án riêng mang tên chương trình hòa nhập "Lớp hòa nhập".

hoc sinh 01

Tại "Lớp tài năng", mỗi em đều được khám và chuẩn đoán tình trạng tâm lý ban đầu, từ đó các giáo viên sẽ lên khung chương trình, giáo án phù hợp cho các em. Ngoài các buổi học theo chương trình của bộ GD&ĐT, các buổi can thiệp riêng, các em còn được tham gia các buổi sinh hoạt tập thể, các lớp kỹ năng sống chung với các bạn khác đồng trang lứa khác như:

  • Thủ công mỹ nghệ: cùng nhau làm ra sản phẩm theo yêu cầu.

  • Sáng tạo: vẽ tranh bằng các vật liệu đặc biệt.

  • Sinh hoạt tập thể: tham gia các trò chơi theo hướng dẫn của giáo viên

hoc sinh 02

 Việc tham gia lớp hòa nhập như một thành viên đuợc tiếp đón ân cần dạy cho trẻ có những nhu cầu đặc biệt tính tự lực và giúp chúng nắm vững những kỹ năng mới. Đối với một số trẻ, đó có thể là lần đầu tiên trong đời chúng được mong đợi và khuyến khích làm những điều chúng có thể làm cho bản thân. Làm việc và vui chơi với những trẻ khác khuyết khích trẻ phấn đấu để đạt được những thành tích lớn hơn. Do đó chúng phát triển được ý thức cái tôi khoẻ mạnh và tích cực.

      Nếu cứ sống và học tập mãi với bạn bè giống như chúng(bị rối nhiễu tâm lý), trẻ sẽ không bao giờ khám phá ra những khả năng tiềm tàng mà chúng có. Vì vậy, việc học tập trong một lớp hòa nhập với trẻ bình thường giúp cho trẻ hiểu đúng về năng lực của mình, từ đó chúng có thể tìm được cách phát huy những tiềm năng này và tự phát triển. Hay chúng có thể không làm giàu được vốn ngôn ngữ ký hiệu của bản thân nếu không sinh hoạt với trẻ bình thường cùng tuổi. Việc hòa nhập trẻ bị rối nhiễu tâm lý giống như một thứ nhớt làm trơn quá trình lĩnh hội những kỹ năng sống của chúng.

        Một số hiện tượng rối nhiễu không chẩn đoán được cũng được khám phá thông qua chương trình hoà nhập trước tuổi học. Có một số hành vi không nhận biết được một cách rõ ràng cho đến khi trẻ gia nhập trường tiểu học, và do vậy rầt nhiều thời gian học tập bị đánh mất. Giáo viên mầm non có thể quan sát và so sánh nhiều trẻ cùng độ tuổi. Điều này làm cho việc phát hiện những vấn đề cho thấy triệu chứng của một khuyết tật nào đó trở nên dễ dàng hơn. Nhà trẻ có thể là cơ hội đầu tiên mà một số trẻ nhận được sư chăm sóc mà chúng cần.

 

ĐĂNG KÝ